อยากมีรูปสวย ๆ อวดเพื่อนบนโซเชียล ต้องไม่พลาด 3 แอปแต่งรูปสุดเจ๋งเหล่านี้

แอปแต่งรูป

การที่จะได้รูปสวย ๆ นั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธี บางคนถ่ายรูปเก่งมาก สามารถจบหลังกล้องและได้รูปสวยแบบที่อยากได้อย่างสบาย ๆ หายห่วง ไม่ต้องพึ่งแอปแต่งรูปใด ๆ ช่วยเลย แต่อย่าลืมว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้ถ่ายรูปเก่งไปซะทุกคน ดังนั้น แอพแต่งรูปสวย ๆ จึงยังเป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญสำหรับคนที่เป็นสายรักการลงรูปในสื่อโซเชียล เพื่อให้เพื่อน ๆ ได้มามีส่วนร่วมกับประสบการณ์ชีวิตในแต่ละช่วงเวลา เราไปดูกันดีกว่าว่า 3 แอปสุดเจ๋งที่เอาไว้ใช้สำหรับแต่งรูปนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.เริ่มกันที่แอปพลิเคชันยอดนิยมสำหรับการแต่งรูปอย่าง Adobe Lightroom CC ซึ่งหลายคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ปัจจุบันหากใครชอบการถ่ายรูปแต่งรูป Lightroom เป็นเครื่องมือแต่งรูปที่มีให้บริการทั้งในรูปแบบโปรแกรมบนคอมพิวเตอร์ และแอปพลิเคชันบนมือถือ เรียกได้ว่าสะดวกสบายเหมาะแก่การใช้งานเป็นอย่างยิ่ง โดยเจ้า Lightroom นี้มีฟังก์ชันการแต่งรูปมากมายให้เลือกใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับแสง ความคมชัดของรูป หรือโทนสี ตลอดจนการแก้ไขความบิดเบี้ยวต่าง ๆ ของรูปก็สามารถทำได้ ซึ่งแอปนี้นั้นมีทั้งแบบที่สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรี ๆ และแบบที่ต้องเสียเงินเพิ่มเติมในการใช้บริการหากต้องการใช้ฟังก์ชันบางฟังก์ชัน เช่น การลบวัตถุที่ไม่ต้องการในภาพ เป็นต้น แต่คงต้องบอกเลยว่าไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชันแบบฟรีหรือแบบเสียเงิน รับรองว่าคุ้มค่า เพราะเชื่อได้เลยว่าผู้อ่านจะได้รูปในแบบที่ตัวเองต้องการแน่นอน

2.มาต่อกันที่แอปสำหรับใช้แต่งรูปสวย ๆ ตัวที่สองอย่าง Snapseed ซึ่งหลายคนอาจคุ้นตากับแอปหน้าตารูปใบไม้โทนสีเขียว ๆ ใบแหว่งมุมซ้ายบนกันมาเป็นอย่างดีแล้วบ้าง ซึ่งต้องบอกเลยว่าความเจ๋งของเจ้าแอปนี้ก็อยู่ตรงที่สามารถแต่งรูปได้ทั้งแบบสำเร็จ โดยเลือกจากรูปแบบที่เขาให้มา ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ Portrait, Smooth, Fine Art และอื่น ๆ เป็นต้น  หรือหากใครไม่ใช่รูปแบบสำเร็จที่ทางแอปให้มา ก็สามารถเลือกแต่ได้ตามใจชอบ โดยใช้เครื่องมือที่มีมากับตัวแอป ไม่ว่าจะเป็น เครื่องมือการปรับแต่งภาพที่สามารถปรับได้ทั้งความสว่าง เงา ไฮไลท์ ความอิ่มตัว บรรยากาศ คอนทราสต์ของรูป เป็นต้น เครื่องมือการปรับไวท์บาลานซ์ การแต่งภาพ HDR การแก้ไขมุมมองภาพ การปรับรูปให้ได้สไตล์แนววินเทจ หรือปรับโทนสีแบบรูปฟิล์ม ที่ต้องบอกเลยว่ารูปที่ได้จากการปรับด้วยเครื่องนี้ตัวนี้นั้น รูปที่ได้เสมือนเป็นรูปที่ถ่ายจากกล้องฟิล์มยังไงยังงั้น นอกจากนี้ก็ยังมีเครื่องมืออื่นให้เลือกใช้ อาทิ การแก้ไขภาพ การทำภาพซ้อน การทำบรัชให้รูปเฉพาะส่วน การใส่ข้อความหรือกรอบรูป และอื่น ๆ อีกมากมาย บอกเลยว่าถ้าใครได้ลองโหลดมาลองปรับแต่งรูปเล่นดูรับรองจะต้องติดใจอย่างไม่ต้องสงสัย

3. และแอปสุดท้ายที่เราจะนำมาแนะนำกันก็คือ Instragram นั่นเอง ใช่แล้วท่านผู้อ่านทุกท่านอ่านไม่ผิดกันหรอก เพราะนอกจาก Instragram จะเป็นหนึ่งในแอปสื่อโซเชียลที่เอาไว้แบ่งปันเรื่องราวผ่านรูปถ่ายกันแล้วนั้น แอปพลิเคชันนี้ก็ยังมีฟังก์ชันการแต่งรูปก่อนที่จะลงอวดเพื่อน ๆ กันในโลกออนไลน์ไว้คอยให้บริการอยู่ด้วย เรียกได้ว่าเป็นแอปพลิเคชันที่ให้บริการแบบ One Stop Service เลยก็ว่าได้ แค่แต่งหน้าแต่งตาสวย ๆ เติมบลัชออนกันนิดหน่อย ที่เหลือก็ปล่อยให้แอปจัดการได้เลย โดยฟังก์ชันการแต่งรูปนั้นจะมีให้เลือกในรูปแบบฟิลเตอร์สำเร็จรูป ยกตัวอย่างเช่น ฟิลเตอร์ที่มีชื่อว่า Clarendon, Lark, Slumber, Aden, Mayfair, และ Lo-Fi เป็นต้น นอกจากฟิลเตอร์ดังกล่าวแล้ว แอปนี้ก็ไม่พลาดที่จะมีฟังก์ชันการแก้ไขแบบละเอียด แบบ Custom มาให้ผู้ใช้งานได้ใช้กัน โดยตัวอย่างฟังก์ชันการแต่งรูปที่มีไว้คอยให้บริการได้แก่ การปรับองศารูปตามต้องการ ฟังก์ชันการปรับความสว่าง คอนทราสต์ อุณหภูมิและความเข้มสี เงา ไฮไลท์ และความคมชัด เป็นต้น และสำหรับใครที่ต้องการรูปเพิ่มเติมว่านอกจากฟังก์ชันการแต่งรูปดังที่กล่าวไปแล้วนั้นมีอะไรอื่นอีกบ้าง คงต้องลองโหลดมาลองใช้งานกันดูให้ละเอียดกันอีกทีแล้วแหล่ะ แต่ระวังจะติดใจแบบไม่ทันตั้งตัวกันนะ

อย่างไรก็ดีสำหรับใครที่กำลังกังวลว่าแอปแต่งรูปสวย ๆ ดังกล่าวมานั้น จะมีให้โหลดมาใช้งานบนระบบการทำงานมือถือของตัวเองหรือเปล่า ก็ต้องบอกว่าสบายใจหายห่วงได้เลย เพราะทั้ง 3 แอปพลิเคชันที่ว่านี้สามารถโหลดมาใช้งานได้ทั้งบนระบบ Android และ iOS รับรองว่าคุณผู้อ่านจะเพลิดเพลินกับการแต่งรูปสวย ๆ อย่างแน่นอน

ช้อปปังๆ ตั้งแต่ต้นปีกับ Shopee 2.2 Cashback Sale มหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่คุณช้อปได้คุ้มกว่าใคร รับ Cashback คุ้มๆ ถึง 200%! พร้อมสินค้าลดราคาพิเศษ ช้อปไม่เกิน 222 บาทต่อชิ้น! ช้อปสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี เกม คอมพิวเตอร์ แลปทอป Mobile & Gadget ลดแรงกว่า Mobile Expo พร้อมรับเพิ่มอีก 2,000 coin! และโปรโมชั่นจากแบรนด์ดังที่คุณไม่ควรพลาด รีบช้อปตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2020 – 3 กุมภาพันธ์ 2020 นี้!