ปลวกผ้านวม คืออะไร ? และ เราควรใช้หรือไม่ ?

ปลอกผ้านวม

ปลวกผ้านวม ? ใครเคยได้ยินหรือไม่ ? ครับ ฟังแล้วอาจจะงงใช่ไหมละครับ ? วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จัก กับ ปลอกผ้านวม กันให้มากขึ้น ว่าปลอกผ้านวมคืออะไร ? และ ใช้ทำอะไร มีประโยชน์อะไรบ้าง ?

ปลอกผ้านวมคืออะไร ?

            ก่อนอื่นเราต้องทำความเข้าใจก่อนว่าบ้านเราจเรียกผ้าที่เราใช้ห่มที่มีขนาดใหญ่และหนาว่า “ผ้านวม” เป้นแบบที่เย็บติดกันมาเรียบร้อย แต่ว่า “ปลอกผ้านวม” นั้นจะแตกต่างออกไปนั้นคือ ปลอกผ้านวมจะมีลักาณะเป็นซิป สามารถยัดผ้านวม หรือ ใส้ผ้านวมลงไปได้ ซึ่งเราจะได้ความรู้สึกถึงผ้านวมที่เราชอบนอนด้วยเหมือนกัน เพียงแต่มีปลอกผ้านวมแผ่บาง ๆ กันไว้เพื่อความสวยงามมากขึ้น

ปลอกผ้านวมใช้งานอย่างไร ?

            หลักการใช้งานของปลอกผ้านวมนั้นง่ายมากเพียงแค่เรานำผ้านวม หรือ ผ้าห่มเก่า ๆ ของเราที่เราชอบนอนในทุก ๆ คืนมาใส่ไว้ในปลอกผ้านวมเท่านี้ก็เสร็จสิ้นแล้วครับ

ปลอกผ้านวมมีข้อดีอะไร ?

            หากจะถามข้อดีนั้นก็มีมากมายซึ่งข้อดีของปลอกผ้านวมนั้นมีอะไรบ้างเรามาลองดูกันดีกว่าครับ ว่าปลอกผ้านวมมีข้อดีอะไรบ้าง

                                1. ช่วยกันฝุ่นและแบคทีเรียต่าง ๆ ให้กับผ้าผืนรักของเรา หากว่าเราเลือกซื้อปลกผ้านวมที่มีคุณสมบัติในการกันฝุ่น  กันแบคทีเรียต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ผ้าสุดของรักเรานั้นถูกปกป้องด้วยปลอกผ้านวมของเรา

                                2. ทำความสะอาดง่าย หากว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบการซักผ้า หรือ ผ้านวมบ่อย ๆ เพราะว่าผ้านวมหนักละก็ปัญหานั้นจะหมดไปเพราะ ปลอกผ้านวมนั้นสามารถถอดแยกออกจากใส้ผ้านวมได้ เราก็อาจจะเลือกซักแค่ปลอกผ้านวมก็ได้นะครับ

                                3. ช่วยทำให้น่ามอง แน่นอนว่าคนเราส่วนมากจะมีผ้าเน่า หรือ ผ้านวมที่เรียกว่าเป็นผ้าโปรดของเราเลยก็ได้ และบางครั้งสภาพของผ้านั้นอาจจะดูไม่ดีสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากว่าเราใส่ปลอกผ้านวมไป ปัญหานี้จะหมดไปทันที

การเลือกซื้อปลอกผ้านวม

            และในส่วนสุดท้ายนี้ในการเลือกซื้อปลอกผ้านวมนั้นไม่ได้อยากอย่างที่คุณคิดโดยขั้นแรกให้เรา เลือกซื้อจากความชอบของเราก็ได้ครับว่าชอบสีไหน ลายไหน หลังจากนั้นค่อยเช็คดูว่าปลอกผ้านวมนั้นทำมาจากผ้าชนิดไหน มีคุณสมับติกันฝุ่นหรือไม่ ?

                รู้จักกับปลอกผ้านวมมากขึ้นแล้วใช่ไหมครับ ?  ฟังดูอาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่ แต่ว่ามีติดบ้าน ติดห้องนอนของเราไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ จะช่วยเราได้ในหลาย ๆ เรื่องแน่นอน